TopZone đạt doanh thu vượt kỳ vọng sau gần một tháng ra mắt

Nhờ sức nóng của iPhone 13 series, TopZone sớm ghi nhận mức doanh thu gấp 4-5 lần kế hoạch.

Ngày 22/10, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (TGDĐ) chính thức khai trương hệ thống TopZone, gồm 4 cửa hàng đặt tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là chuỗi bán lẻ ủy quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam theo mô hình Mono Store chuẩn AAR.

Theo đại diện TGDĐ, công ty có kế hoạch mở thêm 50-60 cửa hàng từ nay cho đến hết tháng 3/2022. Song song, công ty kỳ vọng mỗi cửa hàng TopZone đạt doanh thu 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ/tháng đối với quy mô lớn.

Vị đại diện TGDĐ này cũng cho biết TopZone có thể giúp doanh thu chuỗi trong tháng đầu tiên cao gấp 4-5 lần kỳ vọng ban đầu.

Doanh thu về đích ngay tuần đầu tiên

Ngay trong ngày đầu tiên mở bán, tổng doanh thu của 4 cửa hàng TopZone ước đạt 17 tỷ đồng. Sau một tuần, TopZone ghi nhận mức doanh thu trung bình trên 5 tỷ đồng/cửa hàng.

Với tốc độ này, TopZone dự kiến doanh thu chuỗi trong tháng đầu tiên ra mắt dao động 50-60 tỷ đồng. Như vậy, mỗi cửa hàng có thể đạt doanh thu trung bình 13-15 tỷ đồng/tháng.

The Gioi Di Dong anh 1

TGDĐ đặt nhiều kỳ vọng vào doanh thu của TopZone. Ảnh: Xuân Sang.

Ngoài TopZone, TGDĐ đang quản lý và vận hành trực tiếp 4 chuỗi khác gồm: Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, Điện máy Xanh và Bluetronics (Campuchia) với trên 4.700 điểm bán lẻ. Xét trong giai đoạn 8 tháng đầu năm, doanh thu trung bình theo tháng ở mỗi cửa hàng của các chuỗi này lần lượt là 2,4 tỷ đồng, 1,3 tỷ đồng, 2,8 tỷ đồng0,7 tỷ đồng.

Với mức doanh thu kỳ vọng 2-3 tỷ đồng/tháng/cửa hàng, TopZone hiện là chuỗi bán lẻ thuộc mạng lưới của TGDĐ có doanh thu bình quân tháng cao thứ 3.

Là một Mono Store, TopZone chuyên phân phối các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch… Chuỗi khai trương trùng với thời điểm iPhone 13 về Việt Nam, góp phần tạo nên mức doanh thu ấn tượng.

Apple xác nhận TGDĐ là nhà bán lẻ có doanh số iPhone 13 series ấn tượng, dựa trên số máy được kích hoạt. Đối với TopZone, chuỗi có doanh số iPhone 13 trung bình 1.000 máy/ngày.

Ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông Thế Giới Di Động.

“Kết thúc chương trình pre-order, TGDĐ ghi nhận hơn 43.000 đơn đặt trước, hơn 34.000 khách hàng đặt cọc. TGDĐ đã đưa đến tay người tiêu dùng 18.000 chiếc iPhone 13 trong vòng một tuần. Đây là doanh số tăng kỷ lục, gấp 2,5 lần năm ngoái”, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông TGDĐ cho biết.

Theo ông Phong, Apple xác nhận TGDĐ là nhà bán lẻ có doanh số iPhone 13 series ấn tượng, dựa trên số máy được kích hoạt. Đối với TopZone, chuỗi có doanh số iPhone 13 trung bình 1.000 máy/ngày.

Hiện tại, iPhone 13 series chiếm 80% doanh số bán hàng của TopZone. Chuỗi này dự kiến nhập về 45.000 chiếc iPhone 13 mỗi tháng.

Không gian mua sắm tiệm cận Apple Store

Không chỉ phụ trách phân phối thiết bị chính hãng, để trở thành đại lý ủy quyền theo mô hình Mono Store chuẩn AAR hoặc APR của Apple, TopZone phải đáp ứng hàng loạt điều kiện về chất lượng hàng hóa, không gian trưng bày hay kỹ năng tư vấn của đội ngũ nhân viên…

Theo kế hoạch đến quý I/2022, TopZone dự kiến ra mắt thêm 60 cửa hàng, trong đó 50 cửa hàng chuẩn AAR và 10 cửa hàng chuẩn APR nhằm mở rộng độ phủ trên thị trường. Các cửa hàng phiên bản APR thường có diện tích từ 120 m2, cũng như nằm ở vị trí đắc địa hơn AAR.

TopZone cũng được Apple ưu tiên đầu tư nhiều hạng mục thiết kế từ sàn gỗ nhập khẩu cho đến từng chi tiết bên trong để mang đến trải nghiệm tiệm cận Apple Store.

The Gioi Di Dong anh 2

Các cửa hàng của TopZone được thiết kế theo hướng tối giản theo tinh thần của Apple nhưng vẫn mang bản sắc riêng.

Dù theo tiêu chí thiết kế của Apple, TopZone vẫn mang bản sắc riêng và truyền tải dấu ấn qua logo thương hiệu. Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO TGDĐ – lý giải tên TopZone được hiểu là “zone thuộc hàng top”. Chữ “top” còn tượng trưng cho điểm bán những sản phẩm cao cấp hàng đầu.

Với mong muốn hướng đến sự năng động, phóng khoáng của giới trẻ, chữ “zone” được thiết kế với 4 màu phá cách, không thẳng hàng. Đây cũng là tệp khách hàng TopZone hướng đến – những người trẻ, thu nhập cao, có gu thẩm mỹ và cá tính riêng.

“Sự kết hợp tuy đối lập mà cũng rất hài hòa, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về sự trẻ trung, năng động của giới trẻ đồng thời không thiếu đi sự sang trọng, đẳng cấp của tầng lớp người dùng hệ sinh thái Apple”, đại diện TGDĐ chia sẻ.

Sự ra đời của TopZone còn đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple. Bên cạnh một số dòng sản phẩm cơ bản như iPhone, iPad, Apple Watch… TopZone cũng giới thiệu các phụ kiện chưa từng bán tại Thế Giới Di động hay Điện máy Xanh, đồng thời mang về đầy đủ sản phẩm được Apple ra mắt toàn cầu.

Ngoài TopZone, mô hình Mono Store trong nước còn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu khác. Song, nhà bán lẻ này đang nắm giữ ưu thế lớn khi cho phép khách hàng đổi trả sản phẩm và bảo hành tại hơn 2.700 điểm bán trên toàn quốc.

Cùng với đó, điểm cộng quan trọng của TopZone chính là việc trở thành đối tác chiến lược sâu rộng của Apple. Nhờ sức nóng của iPhone 13 series, sự xuất hiện của TopZone sẽ là làn gió mới cho trải nghiệm mua sắm thiết bị công nghệ của người dùng, đặc biệt trong dịp cuối năm.