Chuỗi bán lẻ ủy quyền các sản phẩm Apple chính hãng mang tên TopZone có mục tiêu chiếm lĩnh thị trường này tại Việt Nam.
Cuối tháng 10, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) chính thức ra mắt TopZone – chuỗi bán lẻ ủy quyền các sản phẩm Apple chính hãng. Bốn cửa hàng TopZone đầu tiên được chia đều tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện thu hút sự chú ý của các tín đồ “Táo khuyết” khi TopZone khai trương đúng ngày mở bán iPhone 13 tại Việt Nam. |
TopZone là hệ thống cửa hàng hoạt động theo hình thức mono brand – cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple. Hệ thống cửa hàng có hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) với diện tích khoảng 100-120 m2 và APR (Apple Premium Reseller) cao cấp hơn rộng 180-220 m2. Đại diện Thế giới Di động tiết lộ sẽ khai trương hai cửa hàng TopZone với mô hình APR vào cuối năm nay. |
Đáp ứng tiêu chuẩn mono store của Apple, TopZone sở hữu không gian hiện đại, rộng thoáng với thiết kế hai màu đen trắng, phong cách bài trí tối giản và đề cao trải nghiệm khách hàng. Vị trí cửa hàng cũng được Apple thẩm định với tiêu chí không được quá gần nhau. |
Đại diện Thế giới Di động cho biết toàn bộ thiết kế cửa hàng đều do Apple thực hiện và đầu tư. Giữa cửa hàng trưng bày các dòng iPhone, iPad để khách hàng thoải mái tham quan và trải nghiệm. Hai bên là những sản phẩm “nặng đô” như MacBook Air, MacBook Pro và iMac. |
Toàn bộ phần thiết kế cửa hàng đều do Apple thực hiện, nội thất nhập từ nước ngoài về. Tất cả đối tác liên quan như xây dựng, lắp đặt… cũng được “Táo khuyết” chỉ định hoặc thẩm định để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và trải nghiệm của hãng. |
Ngoài các sản phẩm điện thoại, máy tính, TopZone cũng trưng bày và bán nhiều phụ kiện chính hãng của Apple như AirTag, tai nghe AirPods Max, ốp lưng, củ sạc. Các sản phẩm, thiết bị được sắp xếp gọn gàng, khoa học giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. |
Không chỉ có các sản phẩm phụ kiện chính hãng đến từ Apple, cửa hàng còn cung cấp nhiều phụ kiện đến từ các hãng thứ ba uy tín như Anker, Belkin, Hyper, Sony, JBL, Beats… đáp ứng đa dạng nhu cầu về thiết bị học tập, làm việc và giải trí hiện đại. |
Quy trình bán hàng bên trong mono store được áp dụng theo tiêu chuẩn Apple, trong khi tất cả hình ảnh truyền thông tại cửa hàng cũng được “Táo khuyết” kiểm soát chặt chẽ. Tại đây, máy demo sẽ được cài DCOTA (Digital Content Over the Air – công cụ quản lý hiển thị nội dung demo trên máy trưng bày qua hình thức không dây) và có nhân viên chuyên trách DCOTA. Toàn bộ nhân viên tư vấn phải tham gia khóa đào tạo của Apple cũng như hoạt động kiểm tra, đánh giá để hình thành thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm. |
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh – chia sẻ: “Với việc bắt tay với Apple, chúng tôi cho ra đời cửa hàng TopZone với kỳ vọng mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm mua sắm thú vị hơn các dòng sản phẩm của Apple”. Thế giới Di động lên kế hoạch mở 50-60 cửa hàng TopZone từ nay đến hết tháng 3/2022 với tham vọng chiếm lĩnh thị phần lớn trong thị trường bán lẻ sản phẩm Apple tại Việt Nam. Doanh thu dự kiến của mỗi cửa hàng quy mô nhỏ là 2-3 tỷ đồng/tháng và 8-10 tỷ đồng với cửa hàng quy mô lớn. |
Khi mua sản phẩm tại TopZone, khách hàng được hưởng chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán hàng của Thế giới Di động và Điện Máy Xanh trên toàn quốc. Kinh nghiệm và vị thế của Thế giới Di động – thương hiệu tên tuổi trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm công nghệ – được xem là ưu thế lớn để TopZone thu hút khách hàng, từ đó chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple tại Việt Nam. |
TopZone
Thế giới Di động
Apple
iPhone
Bình luận