Facebook vừa qua đã công bố sự thay đổi thương hiệu lớn, tên của công ty đã trở thành Meta. Tuy nhiên, họ lại không có tài khoản “@meta” trên Instagram mặc dù sở hữu nền tảng này, vì @meta đang thuộc về một tạp chí mô tô có trụ sở tại Denver.
Facebook thay vào đó phải sử dụng tài khoản @wearemeta trên Instagram, đã đạt 1 triệu người theo dõi vào sáng thứ Sáu. Tài khoản này đã đăng nội dung từ hơn 18 tháng qua, với bài đăng có thể xem sớm nhất từ tháng 3 năm 2020.
Đối với các nền tảng khác, Quỹ Chan Zuckerberg Initiative được thành lập bởi Mark Zuckerberg cùng vợ Priscilla Chan, đã kịp sở hữu @meta trên Twitter, cũng như tên miền meta.com. Có một tên miền tương tự là Meta.org, nền tảng nghiên cứu khoa học mà Sáng kiến, hiện đang ngừng hoạt động.
Dưới thương hiệu mới, ứng dụng mạng xã hội chính của Facebook vẫn sẽ được gọi là Facebook, nhưng công ty mẹ sẽ được gọi là Meta Platforms, viết tắt là Meta. Các ứng dụng và sản phẩm khác mà Meta sở hữu, bao gồm Workplace, Instagram và WhatsApp, sẽ thuộc về thương hiệu mới.
Tham khảo: BI